Yanie Lasengga

Diko pa rin lubos maisip kung paanong ang isang tao ay magkakaroon ng paboritong iniinom na alak. Oo taena, lasing ako ngayon (*hik*) . At Oo, lasing na naman ako ngayon. At isa pang Oo, alcoholic na nga ako. Pero iniiwasan ko pa ring mag mura, (nagmumura kasi ako pag lasing) dahil alam kong maraming mga minors at immature ang nagbabasa ng blog ko (hahahahah.) Ang tamaan at masaktan mumurahin ako sa comment section sigurado. I don’t care.

Oppps, stop ka na dito kung ang plano mo eh magbasa ng matinong post. Dahil sinisugurado ko sayo, walang matino dito ngayon. Pero kung pasaway ka naman na kagaya ko, sige ituloy mo lang ang pagbabasa.

Mabalik nga ako sa sinasabi ko, pero saglit lang at ilalakas ko lang ang volume netong kanta na pinapakinggan ko ntgayon… Diko alam title neto, per ang lyrics ehh. “I’ll be better when I’m older (*hik*),And tell me that we belong together, just without, stumping on together (hahaha diko alam ang lyrics). And I’ll be your crying shoulder, I;llm be yoyr love suicide… I’ll be the greatest fan of your life” Ayan okay na, maya maya lang basag na ang eardrums ng mga kapitbahay ko…

Yun na nga… tatanungin mo ba kung anong iniinom ko ngayon? Wala namang kwenta eh kasi ang tanong talaga jan, bakit ba umiinom ang isang tao, hindi nga ba para malasing. Ewan ko sayo kung anong dahilan mo, pero ako eh gusto ko yung feeling ng nahihilo. Yung umiikot ang bubungan ng bahay mo at napapabilis ang pag ta type mo ng mga sasabihin sa m,ga sinusulat mo tulad ng blog na ito. Siyempre kapag inedit ko pa tong blog na to, di naman kayo maniniwala na lasing ako diba? Hahaha!

Anyways, ang pinaka-gusto ko sa pagiging lasing eh yung pagbibigay nito ng lakas ng loob para sabiohin lahata ng gisto mong sabihin. mGa bagay na matagala mo nang kibnikimkim sa puso mo na dimo masabi sabi. Ilang bses na rin aong nalasing at ilang beses na ko na ring naisiwalat lahat ng mga gusto kong sabihin sa salita at sa sulat habang lasing. I’m sure at this point aabangan niyo na kung ano ang isang biggest thing na issisiwalat ko sa blog na to? Haha, sorry to disappoint you because that is not what this blog is about. Sa susunpd na baileys session ko na lang siguro nyehehe.

Anyway, chardonnay, (pronounced as shardoney), Kasi ang pint talaga nitong blog na to eh.. kung bakit kailangang magkaroon gng isang paboritong alak ang isang tao? I hope you can enlighten me, kasi dati ang paborito ko eh san Miguel gin, tapos nabago ng tanduay, tapos naging vodka, ngayon baileys na. Pero para sa akin kahit na ano, basta the highert he alcohol content the better the dizziness, LOL!

Wala lang na miss ko na kasing mag blog kaya eto nangungulit lang. Galit ako sa mga tao ngayon kaya ako naglalasing. Pero para sa mga fans ko na sumusubaybay sa akin, good girl pa rin naman ako kahit papano. (Pag tulog!, zzz, nggorrk, hik!)

cheers tayo dito pare

Comments

RHYCKZ said…
hala, naloko na...kampay...
tang na, kampay pa... sarap kayang uminom...feyborit ko ay teq...hala di ko ma-spell(joke) basta ung nilalagyan ng asin..jejejeje...pag out of budget at lasing na pede na ang shoktong fromn thailand, at least from other country, sosyal...

hao la!!!kampayyyyyyyyyyyyyyyyyyy
2ngaw said…
Hehehe :D Pahiram ng lakas ng loob sa alak...minsan ganyan din ako, yun nga lang tanong ko sa sarili ko, "Gaano kadalas ang minsan?" nyahaha, TAGAY!!!
DRAKE said…
Isa kang sunog-atay! Buti ako hindi gaanong mahilig sa ganyan (please insert KIDLAT here). Medyo hindi nman talaga masarap ang alak, ang masarap lang sa alak eh yung pakiramdam na lasing ka!

Pero kung tatanungin mo ako kung ano ang paborito ko alak. ehhh paborito ko ang tubig ng baterya ng kotse. Sing sarap ngunit hindi sing mahal!.hahahaha
A-Z-3-L said…
halatang lashenggg... daming nagkabunol -buhol na sfelling!!! hahahahaha!

ok ka lang ate yanie?
ano ba yang matagal ng kinikimkim sa puso?

kelngan mo pa ba ng baileys para mailabas mo yan???
iya_khin said…
lasheng kha nga talaga khapatid!

kung pwede nga lang din akong maglasing at lunurin ang sarili ko sa kalasingan...

wala lang emo lang! ehehe!
Yien Yanz said…
SCOFIELD: Salamat sa iyong pag-tagay sa aking kanto hehehe, paborito ko rin dati ang shoktong, pero nung nagpa-rehab ako tinigil ko na yang brand na yan hahahah!

LORDCM: Hehehe, need pala ng lakas ng loob sa alak? Di naman nanununtok yun pero kung manipa talaga namang tumba ka hahaha!

DRAKE: Pang mahirap yang tubig ng baterya ng kotse. Minsan tirahin mo yung mas sosyal, meron sila nung tinatawag na s**-on-the-beach! nyehehe

AZEL: Yang mga questions mo dapat itinatagay ang sagot, cheers muna! hahaha.

IYA: Hindi kailangang magkaron ng problema para malasing. Nakuu, wag kang papa impluwensiya sa walang kwentang blog ko nato, Baka bukas delete ko na to heheheh!

Salamat sa inyong pagdaan!
Anonymous said…
hindi ka obyus na lasing i swear kahit tumungga ka pa ng isang baileys...hahaha..

lasengga din ako dati, si pulang kabayo ang lagi kong ksama pag gusto kong magemote pero napaisip-isip ko walang magandang naihahatid sken ang alak,, lalo lang nadagdagan sakit ng ulo ko..hahahaah

Cheers!!!!!
Yien Yanz said…
LADY: Hahaha self-confessed alcoholic ka rin pala hahaha!

Sana maisip ko na rin na walang magandang maidudulot ang kalasingan soon, hahaha!

Thanks sa pagdaan!
Ilyana said…
Mare-long time no hearing aid ah? Missyah, tagal narin akong di nagagawi dito sa blog.spot, dami ko kasing minemaintain na blogs, Lols-

Ako hanggang pinacolada lang ako at margarita, di ako mahilig sa wine-kasi nalilibugan ako doon, harharhar, baka mang rape pako ng strangers pag nagkataon..

O sige cheers mate...basta pag nagkita tayo, tomahan tayo ha?